หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

สุนิสา มณีรัตน์


สวัสดีค่ะ ชื่อ จิ๊บ สุนิสา มณีรัตน์ คะ
อายุ 21 ปี ภูมิลำเนาเดิมเกิดที่ศรีษะเกษแต่มาโตที่สระบุรี
เรียนจบมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนเทพศิรินทร์ พุแค สระบุรี
ตอนนี้ศึกษาในที่มหาวิทยาลัยหอการไทย คณะบริหารธุรกิจ สาขาผู้ประกอบการ ชั้นปีที่ 3
เหตุผลที่เลือกเรียนสาขานี้ เพราะว่าที่บ้านทำธุรกิจส่วนตัวอยู่แล้ว คือธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งจำพวก ทราย หิน ดิน รับเหมา เป็นต้น เลยมีความคิดว่าอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างพ่อเพื่อที่จะได้นำเอาความรู้ที่ได้จากการเรียนการเป็นผู้ประกอบการมาต่อยอดและพัฒนาธุรกิจของที่บ้านได้คะ
เมื่อได้เข้ามาเรียนสาขานี้ จึงได้รู้ว่ามันใช่ตัวเองที่สุด เพราะจุดประสงค์ที่เข้ามาเรียนคือต้องการเป็นนักธุรกิจ เป็นผู้ประกอบการ มีธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งสาขานี้ที่สามารถสอนให้ได้ทุกอย่างเริ่มตั้งแต่การสร้างธุรกิจ สอนในเรื่องของการมองภาพธุรกิจในอนาคตอย่างครอบคลุมและกว้างขวาง สอนให้มองไกล คิดต่าง สอนการทำแผนธุรกิจ แผนการตลาด สอนการเข้าสังคม สร้างมนุษย์สัมพันธ์ การที่จะเป็นคนเก่งรอบด้าน แถมยังมีโอกาสพบเจ้าของกิจการใหญ่ๆดังๆเพื่อเล่าความเป็นผู้ประกอบการให้นักศึกษาได้ศึกษา ยังได้เข้าดูองค์กรธุรกิจรูปแบบต่างๆ ซึ่งจิ๊บถือว่าโอกาสแบบนี้เป็นโอกาสที่หาได้ยากมากๆเลยค่ะ และก็ยังได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆที่สามารถแลกเปลี่ยนทัศนคติของความเป็นผู้ประกอบการของแต่ละครอบครัวเรียกง่ายๆ เหมือนพบเถ้าแก่ตัวน้อยของหลายธุรกิจแบบส่วนตัวเลยก็ว่าได้คะ
เพราะฉะนั้น จิ๊บไม่เสียใจเลยที่เลือกเรียนสาขานี้และภูมิใจมากที่หาตัวเองพบและได้เรียนและได้ลงมือปฏิบัติจริงในสิ่งที่ชอบ ขอบคุณที่ ม.หอการค้า เปิดหลังสูตรดีๆแบบนี้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น