หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

นายจิรพัฒน์ พรหมสูงวงษ์

ชื่อ  นายจิรพัฒน์  พรหมสูงวงษ์  ชื่อเล่น  ปูน  อายุ  22ปี
การศึกษา  มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ
สาขาผู้ประกอบการ  ชั้นปีที่3
เหตุผลในการเลือกเรียนสาขาผู้ประกอบการ
ในช่วงเวลาที่ผมได้อยู่ในชั้นม.6  ผมมีความสับสนอยู่ตลอดเวลาว่าเราจะเข้ามหาวิทยาลัยที่ไหนและสาขาอะไร  ผมจึงเริ่มพิจารณาถึงตัวเองว่ามีความสามารถอะไรบ้าง  ในอนาคตต้องการที่จะเป็นอะไรผมก็ตอบตัวเองได้ว่า  ผมมีความกล้าที่จะเสี่ยง  ชอบทำงานที่พบปะผู้คน  เนื้อหาของงานมีความแปลกใหม่และข้อมูลใหม่ๆเข้ามาเสมอ  รวมถึงต้องการมีอิสระในการทำงาน  การตัดสินใจ  และอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง  จึงได้หาข้อมูลจากทางinternet  รวมไปถึงปรึกษาผู้มีประสบณ์การ  ทำให้สามารถตัดสินใจได้ว่าควรจะศึกษาต่อในสาขาผู้ประกอบการ  ซึ่งก็มีหลายมหาวิทยาลัยเปิดทำการสอน  แต่ที่ผมเลือกเรียนที่หอการค้าไทย  เพราะว่าเป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับจากสังคม  มีความพร้อมทั้งด้านอาจารย์ผู้สอนและเทคโนโลยี  รวมไปถึงยังมีการเดินทางที่สะดวกอีกด้วย
สิ่งที่ได้รับจากการเรียนที่สาขาผู้ประกอบการ
ความสำเร็จนั้นมากับความพร้อม   เพื่อที่จะทำตามความฝันได้ที่นี้ได้สอนให้ผมมีความพร้อมต่อการจะทำธุรกิจ  ทั้งเนื้อหาทางด้านวิชาการที่เข้มข้นจากอาจารย์ที่มีทั้งความรู้และประสบณ์การในการประกอบธุรกิจ  การไปศึกษาดูงานจากสถานที่ต่างๆจากพันธมิตรของหอการค้า  การฝึกให้ลงมือปฎิบัติจริงในการทำธุรกิจขณะเรียนและยังมีเพื่อนๆที่มีความฝันในแบบเดียวกัน  ทำให้เราได้รับมุมมองจากหลายๆคน  ที่สำคัญที่สุดในทุกๆวิชาจะมีการสอนการเป็นผู้ประกอบการที่ดีต่อสังคม  การที่ผมได้เข้ามาศึกษาที่นี้  ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสิ่งหนึ่งในชีวิตผมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น