หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

รวี โพธิดะนุช



ชื่อ นาย รวี โพธิดะนุช อายุ 22 ปี


ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัย หอการค้าไทย

อยู่ชั้นปีที่ 3 คณะ บริหาร สาขาวิชา ผู้ประกอบการ

สาเหตุที่เลือกเรียนสาขาวิชา ผู้ประกอบการ เนื่องจากด้วยความรักในความเป็นอิสระ ชอบความเสี่ยง การลงทุน อยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง อีกด้วยมีทัศนคติว่า ถ้าทำงานเป็นลูกจ้างยังไงเปอร์เซนความร่ำรวยนั้น ยาก ที่จะเป็นไปได้ แต่ถ้ายอมลงทุนลงแรงเองเริ่มแรกอาจจะได้ผลตอบแทนที่น้อยแต่ก็นังได้ความที่เราเป็นนายของตัวเอง และ บวกกับทางบ้านของผมนั้นไม่ชอบความเสี่ยงการลงทุน ชอบความมั่นคงเป็นส่วนมาก ทางบ้านเลยเน้นไปทางข้าราชการ งานประจำ มนุษย์เงินเดือนซะส่วนใหญ่ แต่พอได้บอกเจตนาที่อยากจะทำและเหตุผลที่จะเรียนสาขาวิชานี้ทางบ้านก็เข้าใจจะช่วยสนับสนุน
ความประทับใจอีกอย่างหนึ่งที่ได้เข้ามาเรียนวิชาสาขาผู้ประกอบการนี้คือ มีผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์จริงมาถ่ายทอดประสบการณ์ ให้เราได้เรียนรู้ในการบริหาร หรือ แนวโน้มกับอุปสรรค์ที่จะเกิดขึ้นแบบเหลี้ยงไม่ได้ วิธีการรับมือกับอุปสรรค์ ผมจึงคิดว่า ผมเรียนสาขานี้ผมไม่ได้แค่ทฤษฎีอย่างเดียวได้ทั้งแนวคิดใหม่และประสบการณ์ ผมประทับใจสาขาวิชาที่เรียนอยู่มาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น